Giới thiệu về hệ thống quản lý chất lượng TQM
Hệ thống quản lý chất lượng TQM (Total Quality Management) là một phương pháp tiếp cận toàn diện để quản lý chất lượng trong tổ chức. TQM tập trung vào việc liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ bằng cách đưa ra một loạt các phương pháp và nguyên tắc quản lý.
Đi đến sự thành công về chất lượng là một chặng đường dài, đỏi hỏi các nỗ lực bền bỉ về xây dựng về hệ thống, đào tạo, áp dụng các công cụ thích hợp. Doanh nghiệp cần không ngừng hoàn thiện bộ máy hoạt động chất lượng từ bộ phận QC, QA cho đến các hệ thống về quản lý chất lượng tiên tiến, hiệu quả.
Thi hành hệ thống quản lý chất lượng ảnh hưởng đến mọi khía cạnh hoạt động của doanh nghiệp. Hai lợi ích bao quát của việc thiết kế và thực hiện các hệ thống quản lý chất lượng đã được ghi nhận bao gồm:
- Đáp ứng yêu cầu của khách hàng, giúp tạo ra niềm tin của khách hàng vào doanh nghiệp, nhờ đó doanh nghiệp sẽ có nhiều khách hàng hơn, bán nhiều hàng hơn và có nhiều khách hàng quay lại hơn (khác với khách hàng trung thành).
- Đáp ứng được những yêu cầu của doanh nghiệp, đảm bảo tuân thủ các quy định, cung cấp sản phẩm và dịch vụ theo cách hiệu quả nhất về chi phí và nguồn tài nguyên, tạo chỗ cho sự mở rộng, tăng trưởng và lợi nhuận.
Trong những lợi ích tổng thể này còn có các lợi ích khác như giúp truyền đạt sự sẵn sàng để tạo ra những kết quả nhất quán, ngăn ngừa sai sót, giảm chi phí, đảm bảo các quy trình được xác định, kiểm soát và liên tục cải tiến theo các yêu cầu của doanh nghiệp.
ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT ĐỂ CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TQM THÀNH CÔNG:
- Sự thông hiểu và ủng hộ chương trình từ Lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp.
- Đánh giá hiện trạng của doanh nghiệp.
- Xác định chính sách và các mục tiêu chính của chương trình.
Quy trình tư vấn xây dựng hệ thống quản lý chất lượng TQM tại Học Viện PMS
- Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu tư vấn từ phía Doanh nghiệp.
- Bước 2: Khảo sát, phân tích hiện trạng doanh nghiệp hiện tại.
- Bước 3: Xây dựng giải pháp tư vấn và kế hoạch triển khai tổng thể.
- Bước 4: Ký kết hợp đồng tư vấn sau khi 2 bên đã thống nhất.
- Bước 5: Triển khai dự án tư vấn cho Doanh nghiệp.
- Bước 6: Tổng kết, đánh giá dự án tư vấn.
- Bước 7: Hỗ trợ sau tư vấn (nếu có).
Kết quả mang lại sau chương trình tư vấn hệ thống quản lý chất lượng TQM
- Trang bị hệ thống quản lý chất lượng khoa học và hiệu quả cho doanh nghiệp.
- Toàn thể nhân viên làm việc có hệ thống chuyên nghiệp và nhất quán.
- Tạo ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm trong công tác kiểm soát chất lượng cho toàn thể CBCNV.
- Mang lại tinh thần tích cực cho nhân viên.
- Xóa bỏ “văn hóa đổ lỗi” trong doanh nghiệp.
- Trang bị kỹ năng cải tiến không ngừng cho toàn thể CBCNV.
- Kiểm soát hoàn toàn các quá trình trong toàn bộ chuỗi cung ứng.
- Ổn định và cải thiện chất lượng (~50%).
- Tăng năng suất làm việc (50-100%).
- Giảm lãng phí (~50%).
- Phối hợp khoa học và hiệu quả giữa các bộ phận trong doanh nghiệp…
Thông tin liên hệ tư vấn hệ thống quản lý chất lượng TQM
HỌC VIỆN TƯ VẤN – ĐÀO TẠO PMS là đơn vị tư vấn xây dựng hệ thống Quản lý chất lượng TQM dành cho các Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với đội ngũ chuyên gia trên 20 năm kinh nghiệm, tư vấn thành công nhiều doanh nghiệp khắp cả nước. Chúng tôi sẽ mang đến chương trình tư vấn hiệu quả cho Quý doanh nghiệp.
- Trụ sở chính: Tầng 9, Tòa Nhà Thủy Lợi, 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP HCM.
- Chi nhánh Bình Dương: Đại học Quốc Tế Miền Đông, Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Hòa Phú, Thành phố mới Bình Dương, Tỉnh Bình Dương.
- Điện thoại: (028) 7300 6069
- Hotline: 0965 845 468.
- Email: info@pms.edu.vn
- Website: https://pms.edu.vn/; https://tuvandoanhnghieppms.edu.vn/
Gửi yêu cầu tư vấn