Tư vấn xây dựng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện TQM

Chương trình tư vấn quản lý chất lượng toàn diện tại Học Viện PMS giúp doanh nghiệp áp dụng mô hình TQM một cách hiệu quả, từ đó cải thiện quy trình, chất lượng và sự cạnh tranh, đồng thời tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững và sự hài lòng của khách hàng.

tư vấn quản lý chất lượng toàn diện
Tư vấn quản lý chất lượng toàn diện TQM

1. Giới thiệu về hệ thống quản lý chất lượng toàn diện – TQM

Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện (TQM – Total Quality Management) là một phương pháp tiếp cận toàn diện để quản lý chất lượng trong tổ chức. TQM tập trung vào việc liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ bằng cách đưa ra một loạt các phương pháp và nguyên tắc quản lý.

Đi đến sự thành công về chất lượng là một chặng đường dài, đỏi hỏi các nỗ lực bền bỉ về xây dựng về hệ thống, đào tạo, áp dụng các công cụ thích hợp. Doanh nghiệp cần không ngừng hoàn thiện bộ máy hoạt động chất lượng từ bộ phận QC, QA cho đến các hệ thống về quản lý chất lượng tiên tiến, hiệu quả.

Thi hành hệ thống quản lý ảnh hưởng đến mọi khía cạnh hoạt động của doanh nghiệp. Hai lợi ích bao quát của việc thiết kế và thực hiện các hệ thống đã được ghi nhận bao gồm:

  • Đáp ứng yêu cầu của khách hàng, giúp tạo ra niềm tin của khách hàng vào doanh nghiệp, nhờ đó doanh nghiệp sẽ có nhiều khách hàng hơn, bán nhiều hàng hơn và có nhiều khách hàng quay lại hơn (khác với khách hàng trung thành).
  • Đáp ứng được những yêu cầu của doanh nghiệp, đảm bảo tuân thủ các quy định, cung cấp sản phẩm và dịch vụ theo cách hiệu quả nhất về chi phí và nguồn tài nguyên, tạo chỗ cho sự mở rộng, tăng trưởng và lợi nhuận.

Trong những lợi ích tổng thể này còn có các lợi ích khác như giúp truyền đạt sự sẵn sàng để tạo ra những kết quả nhất quán, ngăn ngừa sai sót, giảm chi phí, đảm bảo các quy trình được xác định, kiểm soát và liên tục cải tiến theo các yêu cầu của doanh nghiệp.

tư vấn xây dựng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện
Hệ thống TQM giúp cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ

2. Các yếu tố và yêu cầu của hệ thống Quản lý chất lượng

Mỗi hệ thống quản lý chất lượng toàn diện được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu riêng của Doanh nghiệp, nhưng những yếu tố chung mà tất cả đều có, bao gồm:

  • Chính sách và mục tiêu chất lượng của doanh nghiệp.
  • Sổ tay chất lượng.
  • Thủ tục, hướng dẫn và hồ sơ.
  • Quản lý dữ liệu thông tin.
  • Quy trình nội bộ.
  • Sự hài lòng khách hàng với chất lượng sản phẩm.
  • Cơ hội cải tiến.
  • Phân tích chất lượng và đánh giá.

Mọi yếu tố đều hướng tới mục tiêu chung: đáp ứng yêu cầu từ khách hàng và doanh nghiệp. Đảm bảo rằng mỗi yếu tố trong QMS thực hiện chính xác và đúng theo chức năng của nó.

dịch vụ tư vấn quản lý chất lượng toàn diện
Dịch vụ tư vấn quản lý chất lượng toàn diện

3. Điều kiện tiên quyết để chương trình tư vấn TQM thành công

  • Sự thông hiểu và ủng hộ chương trình từ Lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp.
  • Đánh giá hiện trạng của doanh nghiệp.
  • Xác định chính sách và các mục tiêu chính của chương trình.

Liên hệ tư vấn

4. Quy trình tư vấn xây dựng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện

quy trình tư vấn hệ thống quản lý chất lượng toàn diện
Quy trình tư vấn xây dựng hệ thống TQM
  • Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu tư vấn từ phía Doanh nghiệp.
  • Bước 2: Khảo sát, phân tích hiện trạng doanh nghiệp hiện tại.
  • Bước 3: Xây dựng giải pháp tư vấn và kế hoạch triển khai tổng thể.
  • Bước 4: Ký kết hợp đồng tư vấn sau khi 2 bên đã thống nhất.
  • Bước 5: Triển khai dự án tư vấn cho Doanh nghiệp.
  • Bước 6: Tổng kết, đánh giá dự án tư vấn.
  • Bước 7: Hỗ trợ sau tư vấn (nếu có).

5. Kết quả mang lại sau chương trình tư vấn

  • Trang bị hệ thống quản lý chất lượng khoa học và hiệu quả cho doanh nghiệp.
  • Toàn thể nhân viên làm việc có hệ thống chuyên nghiệp và nhất quán.
  • Tạo ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm trong công tác kiểm soát chất lượng cho toàn thể CBCNV.
  • Mang lại tinh thần tích cực cho nhân viên.
  • Xóa bỏ “văn hóa đổ lỗi” trong doanh nghiệp.
  • Trang bị kỹ năng cải tiến không ngừng cho toàn thể CBCNV.
  • Kiểm soát hoàn toàn các quá trình trong toàn bộ chuỗi cung ứng.
  • Ổn định và cải thiện chất lượng (~50%).
  • Tăng năng suất làm việc (50-100%).
  • Giảm lãng phí (~50%).
  • Phối hợp khoa học và hiệu quả giữa các bộ phận trong doanh nghiệp…
tư vấn hệ thống quản lý chất lượng toàn diện
Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện mang lại nhiều lợi ích cho Doanh nghiệp

Học Viện Tư vấn Doanh Nghiệp PMS là đơn vị tư vấn xây dựng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện TQM dành cho các Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với đội ngũ chuyên gia trên 20 năm kinh nghiệm, tư vấn thành công nhiều doanh nghiệp khắp cả nước. Chúng tôi sẽ mang đến chương trình tư vấn hiệu quả cho Quý doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ tư vấn:

  • Trụ sở chính: Tầng 9, Tòa nhà Thủy Lợi, 102 Nguyễn Xí, P26, Quận Bình Thạnh, TPHCM
  • Chi nhánh Bình Dương: Đại học Quốc Tế Miền Đông, Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Hòa Phú, Thành phố mới Bình Dương, Tỉnh Bình Dương
  • Hotline: 0965 845 468 – 028 7300 6069
  • Email: info@pms.edu.vn
  • Website: https://tuvandoanhnghieppms.edu.vn/

Tham khảo thêm các dịch vụ tư vấn sản xuất liên quan: